JVians Discussion ... મારા સપનાનું ભારત

દેશની આઝાદીનાં 70 વર્ષના અવસર પર JViansમાં " મારા સપનાનું ભારત " આ વિષય પર મૅમ્બર્સ એ પોતાના સપના શૅર કર્યા ...


મારા સપનાનું ભારત

                       

--------------------------------

Dhaval Khatsuriya :

મારા સપના નું ભારત...

સપનામાં તો સારું જ જોવાનું હોય... દેશ માટેનું સપનું જોવું હોય... તો વિચારીને જ ગદગદ થઇ જવાય....

ભ્રષ્ટાચાર રહિત દેશ એ સૌથી પેલો વિચાર...
બેરોજગારી અને ગરીબી દૂર થવી એ બીજો..
વિશ્વ માં ભારત નં ૧ બને એ ત્રીજો... આ સામાન્ય વિચારો તો હોય જ....
ઉપરાંત લોકો ની વિચારસરણી.... આજે દેશમાં ઘણે અંશે સારું છે પણ ઉચ્ચ-નીચના જે ભેદભાવો છે એ હજી લોકોના મગજમાં થોડા અંશે તો છે જ.. આ કાષ્ટ ઉંચી અને આ કાષ્ટ નીચી... આ કાષ્ટ આવું વિચારે અને આ કાષ્ટ આવું... આવું ઘણા ખરા લોકોના મગજ માં હોય જ છે... એ દૂર થવું જોઈએ.. માણસ બધા સરખા જ હોવા જોઈએ...

બીજું લોકોના વિચાર સ્ત્રી માટે અને પુરુષ માટે પણ હજી ઘણા વિચિત્ર છે.... સ્ત્રી કરતા પુરુષોનું મહત્વ વધુ.. એ કંઇક વિચિત્ર લાગે મારા સપના માં...

આજે કોઈ પણ સરકારી ડિપાર્ટમેન્ટમાં કોઈ પણ સવલત મળતી હોય તો એ સવલત મળે એ માટે કોઈ પણ જાતના ખોટા ડોક્યુમેન્ટ બનાવે છે...આવું કરવાથી જરૂરિયાત વાળા લોકો વંચિત રહે અને જે સક્ષમ લોકો લાભ લે..  એ વાત મને બહુ જ ખૂંચે છે....

અયોધ્યા માં શું બનાવવું મંદિર કે મસ્જિદ એ વિચારવામાં અને એ ઝઘડામાં ઘણા વર્ષો જતા રહ્યા પણ ત્યાં એક હોસ્પિટલ "રામ રહીમ" બનાવી નાખીએ એવું કોઈ નથી વિચારતા....

રાજકારણ એ હદે ગંદુ થઇ ગયું છે કે કોઈ બાળક નેતા બનવા નથી ઇચ્છતો... આ ગંદકી દૂર થાય... એવું મારા સપનાના ભારતમાં છે...

લોકો વિવાદ ક્યાંથી થાય છે એ શોધવાને બદલે વિકાસ ક્યાંથી થશે એ વિચારતા થાય એવું મારુ સપનાનું ભારત છે....

--------------------------------

Naimish Patel:

૭૦ વર્ષ પેહલા અડધી રાતે જેમ દેશ આઝાદ થયો એમ આજે અડધી રાતે  *હું “૧૫મી ઓગસ્ટ”*  એક સપનું જોંઉ છું... *“મારા સપનાનું ભારત”*...

મને મારા સપનામાં  કોઈ સ્કુલ કે સરકારી મેદાન દેખાય છે - લાલ કિલ્લો દેખાય છે – પરેડ કરતી મારી સેના દેખાય છે – મારું રાષ્ટ્રગીત સંભળાય છે.
મને સપનામાં દેખાય છે કે સવારે ૮:૩૦ વાગ્યે નાના-નાના બાળકો, વર્ષો પેહલા પોતાની કોમ માટે આંદોલનમાં ઉતરેલા લોકો, વેપારી મિત્રો, રેલવે કે  બેન્કની હડતાલમાં ઉતરેલા કર્મચારીઓ, દેશના તમામ નાગરિકો  અને પોતાની ફરજ સમજીને હાજર રેહનારા મોટા-મોટા  ઓફિસરો પોતાનો સમય નીકાળી રાષ્ટ્રગીત વગાડીને - ધ્વજવંદન કરે છે અને પોતાને ભારતીય ગણાવતા થઇ ગયા છે...
હું જોઉં છું કે ૯:૦૦ વાગ્યે ટ્રાફિક સિગ્નલ પર કોઈ ૧૦ વર્ષનું બાળક નથી કે જે  મારો  ધ્વજ ૧૨-૧૫ રૂપિયામાં વેંચે કે નથી કોઈ શેઠિયો કે જે  ગાડીનો અડધો કાંચ ઉતારીને એ લેવા માટે ૨-૫ રૂપિયાનું  બાર્ગેનીંગ કરે....
“વાહ મારું ભારત...“
ત્યાંથી થોડી આગળ જાવ છું તો દેખાય છે કે ૧૦-૧૧ વાગ્યાની આસપાસ ચાર રસ્તા પર વગર ટ્રાફિક પોલીસે  સિગ્નલ પર વગર હોર્ન વગાડયે  ઉભેલા લાઈન-બંધ વાહનો અને સીટ બેલ્ટ - હેલ્મેટ પેહરેલા વાહન ચાલકો...જાહેર રજા હોવા છતાં સાંજના સમયે  લોકો ફેમિલી સાથે પિક્નિક પર નથી  - રેસ્ટોરન્ટમાં વેઇટિંગમાં  જમવાની રાહ જોવાતી એની જગ્યાએ બધા રેસ્ટોરન્ટ ખાલી છે

અને... રાતે એકલી  નિર્ભયા પણ ભય વગર આઝાદીથી ફરી શકે છે..
૧૬મી ઓગષ્ટની સવારે સામાન્ય નાગરિક સરકારી ઓફિસોના ધક્કા ખાતો નજરે નથી ચડતો કે નથી મારો રાષ્ટ્ર ધ્વજ ગાડીઓના વ્હીલ નીચે કચડાતો...
હું જોઉ છું કે લોકો ભગવો- કેસરિયો કે લીલા રંગથી અલગ થવા કરતા આ કલરથી તિરંગાને જ અપનાવી લીધો છે... સરદારને ફક્ત પાટીદાર કે ભીમરાવને દલિતો પૂરતા સીમિત ના રાખતા મારા દેશવાશીઓ એને આઝાદ ભારતના લડવૈયા તરીકે ઓળખે છે... કોમવાદ અને સ્વાર્થની વૃતિ મારો ભૂતકાળ બની ગઈ છે..
વરસો પહેલાની જેમ આજે મારો ભારત દેશ એક અખંડ ભારત છે અને જેના લીધે મારા જવાનોને દેશની સીમાં પર દિવસ-રાત જાગતા ફરવું પડતું નથી. મારી સંસદમાં દરેક રાજકારણીઓ એક થઈને દેશના ગદ્દારો અને આતંકવાદીઓને સજ્જા-એ-મોત આપવા માટે એકમત છે.
મારા દેશના  યુવાધન પાસે બેરોજગારી કે ગરીબી નથી. પોતાની બુદ્ધિથી બીજા દેશના લોકોને ભારતમાં આવવા મજબુર કરે છે. મારી બુદ્ધિ, ક્ષમતા કે કાબેલીયતને  બહાર જવાની જરૂર નથી..
ભારતના લોકો પાસે રોડ-રસ્તા અને ટેકનોલોજી અવ્વલ નંબરની છે. ૭૦ વર્ષ પેહલા મળેલી આઝાદીની કિમંત આજના યુવાનને છે.
મારો દેશ મદારી – પુજારી કે મંદિરોના દેશ કરતા વિકસિત ટેકનોક્રેટ દેશ છે...  જેના લીધે ભારત વિશ્વમાં પ્રથમ નંબર પર છે...
એટલે જ હું ૧૫મી ઓગસ્ટ શાંતિથી સુઈ શકું છું કેમ કે મારા શાંત અને સ્વચ્છ ભારતના નાગરિકને પોતાની ફરજનું સંપૂર્ણપણે ભાન છે અને ભારતીય હોવાનો ગર્વ અને અભિમાન છે....

લીખીતિંગ
-૭૦મી ૧૫મી ઓગસ્ટ...

--------------------------------

Ankit Sadariya :

મારા સપના નું ભારત

👉હુ જે જે લોકોને, કર્મચારીઓને, નેતાઓને મળું અને એ જે બોલે એનાં પાર કોઈ શંકા વગર વિશ્વાસ મુકી શકુ.
👉આસપાસમા પોલીસ ને જોઈને ડરના બદલે સલામતી અનુભવું
👉રસ્તામાં ક્યાંય નાક આડો હાથનાં રાખવો પડે
👉 જે ભી સરકારી કામ કરાવવાનું હોઇ એની પ્રોસિઝર ખબર હોઇ અને એ પ્રોસિઝર પ્રમાણે કામ થાઈ જાય
👉મીડિયા દેશને પોઝિટિવ માર્ગે લઇ જાય તેવી ડિબેટ કરે
👉 પીવાનું પાની, ખોરાક અને હવા શુદ્ધ મળે
👉ભલે ભૌતિક સુખ સગવડ ની વસ્તુઓ મોંઘી થાય પં બેઝિક જરૂરિયાત સસ્તી થાય.

અને છેલ્લે બસ દેશમા રેવા ની મજા આવ્યાં કરે 😃

---------------------------------

Hardik Vyas:

મારા સપનાનું ભારત

.
👉🏼શિક્ષણ બધા માટે ફરજીયાત અને સુલભ હોય. બાળકોને સાચું અને સમાજ ઉપયોગી શિક્ષણ મળે.

👉🏼સ્વચ્છતા હોય. (સરકાર અને જનતા બન્નેની જવાબદારી)

👉🏼મીડિયા રાષ્ટ્ર હિતમાં જવાબદારીથી કામ કરે.

👉🏼વ્યક્તિ અંગત રીતે કોઈ પણ ધર્મ પાળે, જાહેર જીવનમાં એ માત્ર ભારતીય હોય.

👉🏼બધા જ જ્ઞાતિ-ધર્મો એકબીજા કરતાં ચડિયાતાં દેખાવાનાં બદલે એકબીજાને સ્વીકારીને, ભેદભાવ વગર, સહયોગથી રહે.

👉🏼કાયદો પણ કોઈનાં તુષ્ટિકરણ વગર સૌ માટે સમાન હોય.

👉🏼સિટીઝન ચાર્ટરનો કાયદો બધા સર્વિસ ડિપાર્ટમેન્ટમાં લાગૂ થાય. (કાર્યની પ્રોસીજર અને સમય મર્યાદા જાહેર હોય.)

👉🏼જનતાની ખરીદ શક્તિ વધે અથવા જીવન જરૂરિયાતની વસ્તુઓ સસ્તી થાય.

👉🏼ગંગા અને ગોદાવરીને વોટર ગ્રિડથી જોડવામાં આવે (સરદાર પટેલનું સપનું). જેથી પાણીની તંગી અને પૂરની સમસ્યા બન્નેનું નિવારણ શક્ય બને.

👉🏼સોનેરી ઇતિહાસ કરતાં સોનેરી ભવિષ્ય તરફ વધુ ધ્યાન અપાતું હોય.

હું આ ભારત બનાવવા માટે મારાથી બનતાં પ્રયત્નો કરવાનાં શપથ લઉં છું.

------------------------------

Foziya Irfan:

મારા સ્વપ્નનું ભારત.....






નજરમાં ને મગજમાં વિકૃતિ વિનાનું...બસ

---------------------------------

Dhara Daxini :

મારા સ્વપ્ન નું ભારત..

જ્યાં રાત્રે 2 વાગ્યે મારે મારી બહેન કે બહેનપણી સાથે બહાર નીકળવું હોય તો મમ્મી પપ્પા એ ચિંતિત સ્વરે
"ભાઈ અથવા કોઈ છોકરા ને સાથે રાખજે" ની સલાહ ન આપવી પડે..!

જ્યાં ભણતર નો અર્થ ખરેખર सा विद्या या विमुक्तये જ થતો હોય અને શિક્ષણ અકલ્પનિય રાજકારણ ના સકંજા માંથી મુક્ત હોય..!

જ્યાં મન અને રસ્તા એટલા સ્વચ્છ હોય કે 'સ્વચ્છ ભારત' અભિયાન ની જરૂર ન પડે..!

જ્યાં મકાન ના નામ 'માતૃ / પિતૃ કૃપા' રાખવાની બદલે અથવા સમાન્તર ઘર માં જ માતા પિતા સાથે રહીએ. એમની કૃપા આપોઆપ જ વરસશે..!

જ્યાં આગળ વધવા વાળા ને એક સમયે સહકાર ભલે ના મળે, પણ ટાંટિયાખેંચ ની વૃત્તિ તો નહીં જ હોય..!

અને અંતે, એક એવું રાષ્ટ્ર જ્યાં માણસ ને એમ ના કહેવું પડે કે " ભાઈ, તું માણસ થા. "..!!

--------------------------------

તમે પણ અમને ચોક્કસ જણાવો કે કેવું છે તમારા "સપનાનું ભારત".

Share this

2 Responses to "JVians Discussion ... મારા સપનાનું ભારત "

  1. Very nice આ બાળકોને તો ખૂબ જ ઉપયોગી છે ને બને તો હજુ વધારે પોસ્ટ કરો એવી જ અમારી આશા છે.
    ધન્યવાદ,આભાર

    ReplyDelete
  2. મારા સ્વપ્ન મા આવેલ ગાંધીજી speech Sir please can you provide me this speech

    ReplyDelete